xanga tracking
herbs-in-manman
manman clip
herbs-in-manman  flowermanman
manman.flixya
 hellomanman
 happy-topay
 invite-buying
 men-women-apparel

sex shop
diarylovemanman
 homemanman
 menmen-love
alovemanman
news-the-world
 foodmanman
 ghost-in-manman
 U.F.O.manman
herbs-in-manman
 manman

Friends talk contact man love
manes2006@ovi.com

Recommended.

วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2553

ความเสียวสุดยอดทางเพศ

บทความนี้มีเนื้อหาบางส่วนที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็ก อย่างไรก็ตาม
เยาวชนควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน และผู้ปกครองควรให้คำแนะนำ
(ภาพต่างๆนำมาเพื่อประกอบการเรียนรู้ไม่ได้มีเจตนาในทางลามกจกเปรตนะครับ)
จุดสุดยอดทางเพศ หรือ ความเสียวสุดยอดทางเพศ คือ สภาพของร่างกาย ณ จุดสิ้นสุดของวงจรปฏิสัมพันธ์ทางเพศของมนุษย์ จุดสุดยอดทางเพศเกิดขึ้นได้ทั้งกับผู้ชายและผู้หญิง โดยเมื่อถึงจุดสุดยอด กล้ามเนื้อในท้องน้อยส่วนล่างซึ่งอยู่รอบอวัยวะเพศและทวารหนัก จะบีบและคลายตัวอย่างรวดเร็ว โดยทั่วไปแล้วมีกริยาอื่นๆ ซึ่งไม่อยู่ใต้ความควบคุมของจิตสำนึก เกิดขึ้นพร้อมๆ กับจุดสุดยอดทางเพศ เช่น การเกร็งตัวของกล้ามเนื้อในส่วนอื่นๆ ของร่างกาย

ร่างกายจะหลั่งสารตัวหนึ่งออกมาเรียกว่า oxytocin ซึ่งมีปริมาณสูงกว่าค่าปกติที่มีในร่างกายถึง 5 เท่า ซึ่งสารตัวนี้จะไปกระตุ้นให้มีการหลั่งสารแห่งความสุขคือ เอนโดรฟิน (endorphin) ซึ่งเป็นสารแห่งความสุขที่ร่างกายสามารถสร้างได้เอง สิ่งที่ตามมาคือสามารถลดอาการปวดต่างๆในร่างกายได้เป็นอย่างดี[1]

ทั้งผู้ชายและผู้หญิงมักได้รับความรู้สึกเสียวและมีความสุขเมื่อถึงจุดสุดยอดทางเพศ แต่หลังจากจุดสุดยอดทางเพศแล้วมักรู้สึกเหนื่อยและต้องการพักผ่อน

เพศชาย

เมื่อถึงจุดสุดยอดทางเพศ กล้ามเนื้อหูรูดทวารหนัก ต่อมลูกหมาก และกล้ามเนื้อในอวัยวะเพศชาย จะบีบตัวเป็นจังหวะ ส่งผลให้อสุจิที่เก็บอยู่ในอัณฑะหลั่งออกมาทางรูที่ปลายอวัยวะเพศชาย จุดสุดยอดทางเพศของเพศชายมีความยาวประมาณสามถึงสิบวินาที ในช่วงเวลาดังกล่าวผู้ชายจะรู้สึกเสียวและมักมีความสุขมาก


ภาพการสำเร็จความใคร่ของผู้ชาย

จุดสุดยอดทางเพศนั้นอาจะเป็นผลของการร่วมเพศ การสำเร็จความใคร่ หรือการกระตุ้นอวัยวะเพศด้วยวิธีอื่นๆ เช่น การใช้ปากหรือเครื่องสั่น

เมื่อผู้ชายมีอายุมากขึ้น ปริมาณของน้ำอสุจิที่หลั่งจะน้อยลง ดังนั้นความยาวนานของจุดสุดยอดทางเพศจะสั้นลง แต่ทั้งนี้ความรู้สึกขณะถึงจุดสุดยอดทางเพศไม่ได้เปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

หลังจากหลั่งน้ำอสุจิแล้ว ผู้ชายจะไม่สามารถถึงจุดสุดยอดทางเพศได้ไปสักระยะหนึ่ง ระยะเวลานี้อาจจะกินเวลาเพียงไม่ถึงนาทีหรือยาวนานหลายชั่วโมง ขึ้นอยู่กับอายุและสภาพร่างกาย

เพศหญิง

ก่อนผู้หญิงจะถึงจุดสุดยอดทางเพศ ช่องคลอดจะขับน้ำหล่อลื่น และคลิตอริสจะขยายใหญ่เนื่องจากมีเลือดมาคั่งในเนื้อเยื่อ ผู้หญิงบางคนตัวจะแดงขึ้นเนื่องจากเลือดไหลเวียนไปยังผิวหนังมากขึ้น เมื่อเข้าใกล้จุดสุดยอดมากขึ้น คลิตอริสจะหดตัวเข้าไปในกลีบหุ้ม และแคมเล็กจะมีสีคล้ำขึ้น หลังจากนั้น ช่องคลอดจะหดตัวลดขนาดลงไปประมาณร้อยละ 30 และจะอุดตันไปด้วยเนื้อเยื้อนิ่มภายใน นอกจากนี้กล้ามเนื้อมดลูกจะหดตัวลง ผู้หญิงจะถึงจุดสุดยอดทางเพศโดยสมบูรณ์เมื่อมดลูก ช่องคลอด และกล้ามเนื้อท้องน้อย บีบตัวเป็นจังหวะหลายๆ ครั้ง ผู้หญิงส่วนใหญ่พึงใจกับความรู้สึกที่ได้รับในช่วงนี้ อย่างไรก็ดีผู้หญิงที่มีกิจกรรมทางเพศอย่างสม่ำเสมอบางคนก็ไม่เคยได้รับความรู้สึกเช่นนี้เลย


ภาพการสำเร็จความใคร่ของผู้หญิง

หลังจากถึงจุดสุดยอดทางเพศ คลิตอริสจะโผล่ขึ้นมาและคืนกลับสู่ขนาดเดิมภายในเวลาสิบนาที

ผู้ติดตาม