xanga tracking
herbs-in-manman
manman clip
herbs-in-manman  flowermanman
manman.flixya
 hellomanman
 happy-topay
 invite-buying
 men-women-apparel

sex shop
diarylovemanman
 homemanman
 menmen-love
alovemanman
news-the-world
 foodmanman
 ghost-in-manman
 U.F.O.manman
herbs-in-manman
 manman

Friends talk contact man love
manes2006@ovi.com

Recommended.

วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2553

ความเจ็บกับการร่วมเพศ

ความเจ็บกับการร่วมเพศ

ความเจ็บกับการร่วมเพศ


มีคำถามบ่อยๆ เรื่องการร่วมเพศแล้วเจ็บโดยเฉพาะการมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกของฝ่ายหญิง มันก็เป็นเรื่องธรรมดาครับใหม่ๆ ก็เจ็บกันทั้งนั้น เจ็บมาก เจ็บน้อย ก็แล้วแต่คน บางคนแต่งงานไปหลายวันแล้วจึงมีเพศสัมพันธ์สำเร็จ การมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก ก็เหมือนแกะก้อนทิชชูนั่นแหละครับ ถ้าคุณฉีกออกแบบใจร้อน มันก็ขาดรุ่งริ่งไปหลายแผ่น คงต้องค่อยๆ แกะ แผ่นแรกหลุดออกมาได้แผ่นต่อๆ ไปก็...ง่าย ใช่ไหมครับ ดังนั้นต้องใจเย็นๆ ครับ คืนนี้ไม่ได้เธอเจ็บก็หยุดก่อน พรุ่งนี้ค่อยพยายามใหม่ อย่าได้ฝืนเป็นอันขาด เพราะถ้าเกิดฝ่ายหญิงกลัว, วิตก หรือแหยกับการร่วมเพศครั้งแรก อาจเป็นบาดแผลในจิตใจของเธอไปตลอดได้ จนบางคนถึงกับมีอาการเกร็งและต่อต้านการร่วมเพศ เป็นเหตุให้ร่วมเพศไม่ได้อีกเลย ภาษาหมอเรียกอาการนี้ว่า vaginismus

การร่วมเพศแล้ว เจ็บนี้ ภาษาหมอเขาเรียกว่า Dyspareunia อ่านว่า ดีส-พา-รู-เนีย อาการเจ็บนี้หมายถึงเจ็บที่อวัยวะเพศและอวัยวะที่เกี่ยวข้องกับเพศนะครับ ไม่ใช่เจ็บใจหรือเจ็บตัวจากการถูกทำร้ายร่างกาย ถ้าเป็นหญิงก็หมายถึง ร่วมเพศแล้วเจ็บที่อวัยวะเพศ,มดลูก, ปีกมดลูก ถ้าเป็นชายก็หมายถึง อวัยวะเพศชายหรือต่อมลูกหมาก

ของฝ่ายหญิงก็อย่างที่บอกแต่ต้นว่า การมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกของหญิงมักเจ็บ ก็เพราะยังไม่เคยถูกขยาย ถ้าฝ่ายชายใช้ความรุนแรงอาจทำให้ช่องคลอดฉีกขาดได้ และถ้าอวัยวะของชายใหญ่โตมโหราฬ บางรายอาจฉีกขาดถึงทวารหนักก็มี

มีอีกกรณีที่การเจ็บปวดของฝ่ายหญิงเกิดจากการอักเสบของต่อมบาร์โธลีน (Bartholien's gland) ต่อมนี้อยู่บริเวณปากช่องคลอดทั้งสองข้าง มีหน้าที่สร้างมูกมาหล่อเลี้ยงช่องคลอด ถ้าอักเสบขึ้นมาก็จะบวม เจ็บ จนไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้

คนสูงอายุหรือหญิงวัยทองที่ขาดฮอร์โมนเอสโตรเจนอาจทำให้ช่องคลอดแห้ง, บาง, ความยืดหยุ่นของผนังช่องคลอดเสียไป ถ้ามีการร่วมเพศก็อาจทำให้เจ็บปวดได้ จึงเป็นเหตุให้หญิงหลายคนเบื่อการมีเพศสัมพันธ์พาลเข้าวัดเข้าวาไปเลย ถ้าสามีภรรยาไม่เข้าใจธรรมชาติของคนวัยนี้ก็อาจเป็นจุดหักเหของชีวิต บางรายถึงกับเลิกร้างกันไปก็มี

ปุ่มคลิตอริสหรือเม็ดละมุดหรือที่เรียกว่า ปุ่มกระสัน ก็อาจเป็นจุดหนึ่ง ที่ก่อให้เกิดความเจ็บปวดได้ โดยเฉพาะชายที่ชอบคลึงขยี้ด้วยความรุนแรง ก็ทำให้ฝ่ายหญิงเจ็บได้

ฝังมุกก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ก่อความเจ็บปวดยามร่วมเพศของฝ่ายหญิงได้ ใครเป็นต้นคิดผมไม่ทราบ แต่เมื่อสามสี่สิบปีก่อนมันได้สร้างความงุนงงให้กับแพทย์ เมื่อเอ๊กซเรย์แล้วเจอเม็ดกลมๆ ขาวๆ ที่อวัยวะเพศ เมื่อซักไซ้ถามคนไข้ดูก็ถึงได้รู้ว่า เป็นเม็ดที่ทำจากขวดน้ำมันใส่ผมชื่อตันโจก็เลยเรียก ตันโจโนดูล (tancho nodule)

แล้วผู้หญิงชอบหรือเปล่า...ผมถามผู้หญิงหลายคนแล้ว บางคนบอกว่าเฉยๆ บางคนก็บอกว่า เจ็บ มิน่า...ถึงมีหลายๆ รายมาให้เอาออกบอกว่า เมียไม่ชอบ

ทีนี้ก็มาถึงส่วนลึกเข้าไปในช่องคลอดของฝ่ายหญิง สาเหตุที่ทำให้ฝ่ายหญิงเจ็บปวดก็คือ การร่วมเพศที่ไม่มีน้ำหล่อลื่น ก็เหมือนเครื่องยนต์ที่ไม่มีน้ำมันเครื่องนั้นแหละ ลูกสูบก็ฝืดจนติดได้ การไม่มีน้ำหล่อลื่นของฝ่ายหญิงอาจเกิดจากความไม่พร้อมจะร่วมเพศเช่น เหนื่อยเพลีย เบื่อหน่าย เซ็งต่อชีวิต หรือในรายที่หญิงถูกข่มขืน

การร่วมเพศที่ยาวนานของฝ่ายชาย ที่ภูมิใจนักภูมิใจหนาว่า "อึด" เป็นชั่วโมงๆ ยังไม่เสร็จ ก็อาจทำให้ช่องคลอดแห้งและสร้างความเจ็บปวดให้กับฝ่ายหญิงได้เช่นกัน

อวัยวะเพศชายที่ใหญ่และยาว ก็อาจไปกระแทกโดนปากมดลูก หรือโดนรังไข่ ทำให้หญิง "เจ็บ" และ "จุก" ได้เช่นกัน ใหญ่นักก็ไม่ดีนะครับ

อุ้งเชิงกรานอักเสบ โดยเฉพาะโรคหนองในที่ฝ่ายชายนำมาฝาก ก็เป็นสาเหตุให้เกิดความเจ็บปวดได้ และเมื่อหายแล้วเกิดเป็นผังผืดในช่องท้อง ก็อาจทำให้เกิดความเจ็บปวดได้เช่นกัน

ผู้ชายล่ะ...ไม่เจ็บบ้างหรือ ?

มีครับแต่พบได้ค่อนข้างน้อย ที่อาจพบได้ก็ในรายที่ช่องคลอดฝ่ายหญิงไม่มีน้ำหล่อลื่น... แหม...ฝืดๆ มากๆ เสียดสีไป เสียดสีมา มันก็เจ็บเหมือนกัน
อ้อ...ห่วงอนามัยที่ผู้หญิงใส่เพื่อคุมกำเนิดอาจเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ฝ่ายชายเจ็บ โดยเฉพาะในกรณีที่ห่วงหลุด หรือปลายก้านโผล่มาที่ปากมดลูก พอร่วมเพศก็โดนตำเอาซิครับ
บางรายอาจปวดลูกอัณฑะขณะหลั่งน้ำอสุจิหรือปวดที่ต่อมลูกหมากก็มี หรือในรายที่หนังไม่เปิด บางคนก็อาจมีความเจ็บปวดเวลาร่วมเพศได้

แล้วจะหายเจ็บไหม ?

หายซิครับ ปัญหาอยู่ที่ไหนก็แก้ตรงต้นเหตุ เมื่อเหตุหาย ผลก็หาย ไม่ต้องกังวลนะครับ ถ้ามีเพศสัมพันธ์แล้วมีอาการเจ็บปวดก็อย่าปล่อยให้ชีวิตต้องล้มเหลวเพราะเหตุนี้....แก้ได้ครับ

ผู้ติดตาม